Saturday, July 16, 2016

Dispatch gikan sa Turkey

2 ng aking mga kaibigan ay ngayon nakatira sa Istanbul Turkey. Gaya ng inyong narinig, nagkaroon ng isang coop pagtatangka Biyernes ng gabi. Lumilitaw na ito ay nabigo. Aking mga kaibigan ay sumulat tungkol sa kanyang mga karanasan doon Biyernes gabi sa Sabado.
View from ni Bob Place sa Istanbul Turkey July 16 2016 Bob McLaughlin ako ay narito na sa pub kapag ang coup makapagsimula. Ang lugar ay sa gitna ng isang "bar block" na may maraming mga lugar na may outdoor seating. Ako ay may isang kalahating dosenang hashers kapag ang mga tao na nagsimula sa pagkuha SMSes na ang tulay ay sarado. Pagkatapos pulis ng mga kotse na may sirens blaring kawan down ang paglalakad ng kalye, kaya namin may korte ito ay oras upang magtungo out. Isa sa mga tao sa amin sabi ng kanyang kapatid na lalaki ay nagkaroon ng isang apartment ng ilang mga bloke ang layo, kaya kami nagpunta doon. ... Pagkatapos ng loading up na may higit pang beer siyempre. Ito ay lubos na ang gabi, na may jets atungal overhead at kusa bumababa sonic booms, (sa una naisip namin na sila ay tunay na bomba) at ang aming mga kaibigan nanonood Turkish TV at pagsasalin nito. Sa katapusan ko nakatulog sa sopa na may 3 legged cat. Sa umaga namin woke up, lumakad pabalik sa kung saan ako nakatira, tungkol sa isang 30 minutong lakad, na kung saan ay din kung saan ang ferry docks sa Asian side ay. Ang magpahinga ng ang hashers nakatira doon at ang tulay ay sarado pa rin. hindi ko nakita ang anumang mga ferry tumatakbo mag-ngunit sila ay may pag-asa. Sinabi ko sa kanila na tumawag sa akin kung hindi sila ay tumatakbo at maaari nilang dumating sa aking bahay at gusto ko feed 'em breakfast. Mukhang nakuha nila sa ibabaw; Hindi ko kailanman nakuha ng isang tawag, na kung saan ay lamang pati na rin, ako slept para sa susunod na 8 oras. Kaya doon ya pumunta. Kami ay pagtawag ito "ang coup hash"! Ang kanyang asawa ay sa bahay sa oras at nagbahagi ng kanyang mga impression ng mga kaganapan. Lis Impossible na makaligtaan. Sa isang punto, ang tawag upang manalangin, seagulls, jets at sonik booms ang lahat nang sabay-sabay. Sunny at maganda ngayon bagaman. Nito ngayon 11:45 am. Higit pang mga update pagdating ng mga ito! Aking Blog www.mkrull.blogspot.com

No comments: